Tác dụng của Sâm Ngọc ngọc Linh là gì

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Sâm Ngọc Linh hay còn được gọi Cây Thuốc Dấu là một trong những niềm tự hào của người dân tỉnh Kon Tum, Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần quan trọng vào nền y học thế giới .Sâm Ngọc Linh Việt Nam được đánh giá là loại sâm tốt nhất trong 20 loại nhân sâm được phát hiện trên thế giới hiện nay với những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Vậy tác dụng của Sâm Ngọc Linh là gì? có tốt như những lời nói truyền miệng trong nhân gian không thì trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công dụng mà Sâm Ngọc Linh mang lại và một cách sử dụng Sâm Ngọc Linh hiệu quả mà nhiều người đang muốn biết về nó.

Tác dụng của Sâm Ngọc ngọc Linh là gì

Đặc điểm của Sâm Ngọc Linh


Sâm Ngọc Linh là loại thảo dược sống lâu năm có độ cao khoảng 40 cm đến 100 cm. Nếu nhìn bề ngoài thì trông rất giống Sâm Hàn Quốc, nhưng nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy thân rễ có sẹo và các đốt trúc do thân lá rụng hàng năm.

Sâm Ngọc Linh Việt Nam có nguồn gốc từ núi Ngọc Linh thuộc ranh giới giữa các tĩnh Kon Tum và tỉnh Quảng Nam. Thân cây sâm có dạng thẳng đứng, màu lục hoặc hơi tím,có đường kính thân độ 4 – 8 mm, thường tàn lụi hàng năm .Rễ sâm có đường kính từ 1- 2 cm, mọc bò ngang. Một điểm đặc biệt của sâm Ngọc Linh đó là chỉ có một lá duy nhất không rụng xuyên suốt từ năm thứ 1 đến năm thứ 3 và từ năm 4 trở đi mới có thêm 2 đến 3 lá. Trên đỉnh của thân mang lá kép hình chân vịt . Cuống lá kép dài 6 – 12mm, mang 5 lá chét, lá chét ở chính giữa lớn hơn cả.

Tác dụng của Sâm Ngọc Linh như thế nào?


Nói đến nhân sâm thì chắc hẳn ai cũng biết nó là một vị thuốc bồi bổ sức khỏe, tăng thể lực, chống suy nhược cơ thể và sâm Ngọc Linh cũng vậy. Tuy nhiên nhiên với những thành phần đặt biết có trong Sâm Ngọc Linh mà các loại Sâm khác không có nên nó có những công dụng vượt trội hơn hẳn như kích thích hoạt động của não bộ, chống suy nhược cơ thể, tăng sức đề kháng cũng như chống lại các loại mầm mống gây ung thư, HIV,.... 

Theo các kết quả nghiêng cứu của các nhà khoa học trong nước và thế giới đã chứng minh trong Sâm Ngọc Linh có tổng công 52 thành phần Saponin cao gấp 2, 3 lần so với các loại nhân sâm trên thế giới. Đây là loại hợp chất hóa học có tác dụng thực tiễn đối với sức khỏe của con người. Chính vì thế mà Ngoài những tác dụng như các loại nhân sâm khác thì Sâm Ngọc Linh còn ẩn chứa các đặc tính nổi trội mà không phải bất kì loại nhân sâm nào cũng có được như:

- Tăng thể lực, chống nhược sức Suy nhược cơ thể.

- Kích thích các hoạt động não bộ Suy nhược tinh thần.

- Chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả cho nam giới

- Tăng tạo hồng cầu, tiểu cầu Chữa thiếu máu, suy tiểu cầu.

- Chống trầm cảm và các bệnh lý gây ra bởi Stress.

- Tăng cường chức năng gan và bảo vệ tế bào gan Chống xơ gan và giải độc gan.

- Giảm cholesterol huyết, giảm lipit, chống vỡ động mạch.

- Giảm đường huyết trong máu,  đường huyết Bệnh tiểu đường.

- Điều hòa hoạt động tim mạch và hạ huyết áp.

- Chống ôxy hóa Chống lão hóa.

- Phòng chống các loại ung thư, hỗ trợ thuốc chữa ung thư.

- Tăng sức đề kháng không đặc hiệu Suy giảm miễn dịch.


Sử dụng sâm Ngọc Linh như thế nào là hiệu quả nhất


Với những tác dụng tuyệt vời mà Sâm Ngọc Linh mang lại cho sức khỏe con người. Ngày nay Sâm Ngọc Linh được mọi người sử dụng rộng rãi áp dụng tốt cho mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em. Đặc biệt, sử dụng Sâm Ngọc Linh rất tốt cho người trong thời kỳ dưỡng bệnh, bởi sẽ giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên để Sâm Ngọc Linh phát huy được hết công dụng của nó thì bạn phải có những cách chế biến hiệu quả nhất .Dưới đây là một số cách chế biến sâm Ngọc Linh đơn giản dễ sử dụng nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tốt mà bạn có thể sử dụng:


Lưu ý khi dùng sâm Ngọc Linh:

Phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không được sử dụng Sâm Ngọc Linh vì Sâm có tác dụng tăng cường nội tiết sinh dục và co bóp thành tử cung nên sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

+ Các trường hợp: đau bụng(thể hàn, tiết tả...), chướng bụng không được sử dụng Sâm ngọc Linh vì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

+ Tránh dùng Sâm vào buổi chiều hoặc tối đối với người mất ngủ.

Trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, thiếu máu, suy nhược cơ thể,...thì nên dùng Sâm Ngọc linh. Còn với các trẻ  khỏe mạnh, phát triển bình thường, thì không được dùng Sâm vì sẽ làm chậm quá trình phát triển của trẻ.

Địa chỉ cung cấp Sâm Ngọc Linh uy tín chất lượng nhất hiện nay


Sâm Ngọc Linh thuộc loại thảo dược quý hiếm và có tác dụng chữa bệnh phục hồi sức khoẻ tốt  các tổ chức cá nhân bán sâm Ngọc Linh đã lợi dụng điều này và tung ra thị trường nhiều loại sâm kém chất lượng với những lời chào bán ngon ngọt, giá thành rẻ.Và nhiều khách hàng ham rẻ đã mua phải những củ sâm kém chất lượng dẫn đến "tiền mất tật mang". Hiện nay Sâm Ngọc Linh giả xuất hiện khắp nơi trên thị trường Việt Nam Vì thế đã làm người tiêu dùng đang phân vân không biết nên lựa chọn mua sâm Ngọc Linh ở đâu là tốt nhất, uy tín nhất.

Công ty TNHH Bảo Kim Long là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm Sâm Ngọc Linh chính hãng, uy tín chất lượng nhất tại Việt Nam. Quý khách có thể liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu mua sâm Ngọc Linh qua số điện thoại 0938 303 734 bạn nhé.
Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP