So sánh sâm Ngọc Linh và sâm Hàn Quốc

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

 Sâm Ngọc Linh Kon Tum là một loại thảo dược quý được phát hiện từ rất sớm khoảng những năm 70 của thế kỷ XX tại đỉnh núi Ngọc Linh cao hơn 1500 m của Việt Nam. Cũng chính từ đó các nhà khoa học đã tiến hành khám phá những tác dụng đặc biệt quý của dược liệu này. Ngày nay vẫn được ít người biết đến loại thảo dược này. trong khi đó Sâm Hàn Quốc ra đời sớm, và từ lâu loại nhân sâm này nổi tiếng được sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc cũng như hỗ trợ điều trị sức khỏe. Vì thế nhiều khách hàng vẫn băng khoăn không biết giữa sâm Ngọc Linh và Sâm Hàn Quốc loại sâm này mang lại giá trị cao nhất. Thì trong bài Viết hôm nay chúng ta cùng So sánh sâm Ngọc Linh và sâm Hàn Quốc này để có một giải đích đáng cho người tiêu dùng bạn nhé.

So sánh sâm Ngọc Linh và sâm Hàn Quốc

 So với sâm Hàn Quốc thì sâm Ngọc Linh có những khác biệt nhất định về tính chất, công dụng cũng như đặc điểm sinh trưởng. Vì thế để so sánh 2 loại nhân sâm này chúng ta cần phải dựa trên những đặc điểm sinh trưởng của nó. Vậy sự khác nhau cơ bản giữa 2 loại sâm này đó là:

+ Về khí hậu:

Hàn Quốc là đất nước có khí hâu ôn đới quanh năm nên rất phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây nhân sâm. Không chỉ vậy, đất đai, nguồn nước và địa hình cũng là những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu nhân sâm Hàn quốc được đông đảo khách hàng biết đến như hiện nay.

Trong khi đó, Việt Nam lại không có nhiều ưu thế trong việc trồng và phát triển nguồn dược liệu này.  Sâm Ngọc Linh chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi được trồng trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Hiện nay Việt Nam đang trong quá trình nghiêng cứu để mở rộng quy mô rộng lớn hơn. Nhưng hiện đang gặp phải rất nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên.

Đặc điểm bên ngoài

* Nhân sâm Hàn Quốc: củ sâm phần đầu to và ngắn, thân sâm màu vàng, sáng, chắc, rễ sâm hầu như mọc từ chân sâm, có mùi thơm đậm.

* Còn đối với Sâm Việt Nam:củ sâm có phần đầu nhỏ và mềm.thân sâm màu trắng, vàng nâu, rễ sâm hầu hết mọc từ thân sâm, mùi thơm nhẹ.

+Dược tính của mỗi loại:

* Về cơ bản cả 2 loại sâm đều được dùng với mục đích bồi bổ cơ thể tăng cường sinh lực và tăng sức đề kháng với bệnh tật, phục hồi suy giảm chức năng giúp cơ thể khỏe mạnh nhanh chóng. Mỗi loại sâm lại có những ưu thế riêng. Sâm Ngọc Linh có tính kháng khuẩn, chống stress tâm lý mà sâm Hàn Quốc không có.

Cả hai loại nhân sâm Hàn Quốc và Sâm Ngọc Linh đều là loại nhân sâm quý hiếm có hàm lượng lớn về ginsenosid cao. Tuy nhiên hàm lượng saponin trong Sâm Ngọc Linh lên đến 52 loại cao gấp đôi so với Sâm Hàn Quốc. Chính vì thế mà Sâm Ngọc Linh Việt Nam mang lại những tác dụng đặc biệt hơn mà ở Sâm Hàn Quốc không có được.

+ Giá cả

- Sâm Hàn Quốc được trồng với quy mô lớn trên những cánh đồng chuyên canh từ lâu đời. Ngoài ra Sâm Hàn Quốc còn được trồng công nghiệp  tại đài loan, trung quốc. Giá Sâm Hàn Quốc tương đối mềm phù hợp với túi tiền của mọi khách hàng. Chính vì thế mà hiện nay Sâm Hàn Quốc đang được bán rất rộng rãi và được mọi người biết đến nó.

- Còn đối với Sâm Ngọc Linh Việt Nam có diện tích sử dụng để phát triển nhân sâm tương đối nhỏ. Đặc biệt chỉ được trồng trong môi trường tự nhiên  với đội cao trên 2000m trở lên trên đỉnh  Ngọc Linh mới mang lại giá trị cao nhất. Ngày nay với mức độ khai thác Sâm Ngọc Linh triệt để nên  khiến sâm Việt Nam ngày càng khang hiếm, kéo theo đó giá thành tăng cao và bán với những mức giá chóng mặt từ vài trăm triệu 1 kg, có khi lên đến 1 tỷ đồi đối với sâm lâu năm. Mức giá cao hơn rất nhiều so với sâm Hàn Quốc. Nhưng chất lượng vượt trội Sâm Ngọc Linh không thể bàng cải, hiện đang ở tóp đầu trong 20 loại sâm quý hiếm trên thế giới với giá trị cao nhất.

Với mong muốn thương hiệu "Sâm Ngọc Linh" sẽ được bạn bè khắp Nam Châu biết đến và tin dùng. không kém Sâm Hàn Quốc. Việt Nam không ngừng nhân giống ra nhiều hơn và bảo tồn trên những vùng núi có điều kiện tốt không kém núi Ngọc Linh như ở Đà Lạt, Miền Bắc đáp ứng đủ nhu cầu của mọi khách hàng

Vậy qua bài viết này bạn đã có thể so sánh Sâm Ngọc Linh và Sâm Hàn Quốc loại sâm nào tốt hơn chưa? Câu trả lời đó chính là Sâm Ngọc Linh Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ trên  sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn những sản phẩm nhân sâm tốt và chất lượng nhất, để mục đích chăm sóc sức khỏe của bạn mang lại hiệu quả cao.

Bạn có nhu cầu mua Sâm Ngọc Linh chất lượng có thể liên hệ 0938 303 734 để được tư vấn cũng như hướng dẫn mua Sâm Ngọc Linh một cách hiệu quả nhất nhé.

Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP