Bảo quản Sâm Ngọc Linh như thế nào là tốt nhất

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Sâm Ngọc Linh hay còn gọi là sâm Việt Nam, là một thảo dược quý hiếm được tìm thấy trên đỉnh núi Ngọc Linh với độ cao từ 2000 m thuộc ranh giới giữa 2 tỉnh tỉnh Kon Tum và Quảng Nam và cũng chỉ có Sâm Ngọc Linh mọc tại đây mới mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất. Sâm Ngọc Linh Kon Tum rất tốt cho con người giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai tuyệt hảo.

Bảo quản Sâm Ngọc Linh như thế nào là tốt nhất

Sâm Ngọc Linh Việt Nam là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, tuy được phát hiện sau nhưng ngược lại với những công dụng tuyệt vời mà Sâm ngọc linh mang lại được các nhà khoa học kiểm nghiệm và chứng minh nó làm loại nhân sâm tốt nhất hiện nay trên thế giới có thể chữa được bách bệnh, ngay cả Sâm Triều Tiên, Sâm Hàn Quốc, Sâm Mỹ cũng không thể so sánh được. 

Thế nhưng, nếu mua Sâm Ngọc Linh về mà bạn không biết cách Bảo quản Sâm Ngọc Linh linh như thế nào là tốt nhất để vừa đảm bảo các hợp chất, thành phần quý hiếm có trong sâm vừa kéo dài thời gian sử dụng. Vậy làm thế nào để bảo quản tốt nhất? Các bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây để biết được cách bảo quản sâm Ngọc Linh tốt nhất mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người chúng ta nhé.

Sâm Ngọc Linh ngày nay được bán dưới hai dạng 2 hình thức đó là: Sâm Ngọc Linh tươi và Sâm Ngọc Linh khô.

+ Đối với sâm Ngọc Linh tươi chúng ta không thể để lâu trong môi trường tự nhiên mà cách bảo quả để lâu mà không làm mất chất dinh dưỡng trong sâm đó là ngâm. Bạn có thể lựa chọn ngâm Sâm Ngọc Linh với mật ong hoặc ngâm Sâm Ngọc Linh với rượu tùy theo sở thích của mỗi người.

 ++ Nếu bạn muốn ngâm Sâm Ngọc Linh với mật ong thì làm như sau: Khi mua về, bạn lấy khăn mềm rửa sạch sâm, không rửa sâm bằng cách nhúng hẳn cả củ trong nước, rồi thái sâm thành các lát mỏng. Sau đó đem ngâm với mật ong loại tốt nhất từ thiên nhiên trong bình thủ tinh đậy kín nắp. Tiếp đến ngâm trong khoảng 1 tháng trở lên là có thể dùng được. Khi ăn sâm Ngọc Linh tươi ngâm với mật ong sẽ tiện hơn, vì ta có thể lấy 1 vài lát sâm để ăn rất dễ dàng, mùi thơm của sâm Ngọc Linh hòa quyện với vị ngọt của mật ong cùng với vị đắng của Sâm Ngọc Linh rất dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy Mật ong có thể bảo quản Sâm Ngọc Linh giúp chống mọt, mốc và giữ sâm không bị biến chất bởi độ ẩm trong không khí.

Bảo quản Sâm Ngọc Linh như thế nào là tốt nhất

 Ngâm Sâm Ngọc Linh với mật ong quý khách cần lưu ý: Phương pháp này có thể tạo bọt, cho nên bạn nhớ hớt bọt để tránh bị chua. 

++ Sâm Ngọc Linh tươi ngâm với rượu thì làm như sau: Rửa sạch củ sâm , để ráo nước, cho nguyên củ sâm vào bình thủy tinh ngâm với rượu ngon có nồng độ từ 40 đến 50 độ, đậy kín nắp bình. Khoảng sau thời gian 3 tháng trở lên sẽ dùng được. Mỗi ngày uống một ly nhỏ rượu sâm Ngọc Linh rất tốt cho sức khỏe, da dẻ hồng hào, ăn ngon ngủ yên, tinh thần minh mẫn, sức khỏe dẻo dai hơn.

Bảo quản Sâm Ngọc Linh như thế nào là tốt nhất

Lưu ý:

Ngâm sâm Ngọc Linh tươi với rượu hoặc mật ong rằng: cứ 15 đến 20 ngày thì kiểm tra nếu thấy ẩm phải thay chất hút ẩm mới có thể rang gạo đến vàng để làm chất hút ẩm hoặc làm khô trở lại chất hút ẩm.

+ Đối với sâm Ngọc Linh khô thì dễ bảo quản hơn vì nó đã được sấy khô. Vì vậy chúng ta có thể để sâm ở trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không để sâm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay các nơi ẩm thấp bởi vì chúng có thể làm sâm bị mốc và kém chất lượng đi.

Trên đây là 2 cách bảo quản Sâm Ngọc Linh tốt nhất không làm mất đi chất lượng có trong sâm. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn cách bảo vệ Sâm Ngọc Linh tốt nhất nhé.
Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP