Kỹ thuật trồng Sâm Ngọc Linh hiệu quả

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Sâm ngọc linh là một trong những loại thảo dược quý hiếm được thiên nhiên bạn tặng cho con người Việt Nam tại núi Ngọc Linh ranh giới giữa 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Từ một loại củ hoang dã không tên tuổi được người dân tộc Xê Đăng sử dụng với chức năng chống đói, chữa trị một số bệnh đơn giản như cầm máu, ho, cảm,... Cũng chính từ đó Sâm Ngọc Linh đã trở thành  bài thuốc gia truyền của đồng bào dân tộc này.

Kỹ thuật trồng Sâm Ngọc Linh hiệu quả


Mãi đến năm 1973,Sâm ngọc linh dần dần được nhiều người biết đến và được khoa học bắt đầu nghiên cứu về loại thảo dược này xem có công dụng như thế nào với sức khỏe con người. Với những nghiên cứu về những thành phần có trong Sâm Ngọc Linh các nhà khoa học đã chứng minh được Sâm Ngọc Linh có tác dụng rất lớn cho sức khỏe con người như có thể điều điều bách bệnh, hỗ trợ phục hồi sức khỏe,...Chính từ đó, giá Sâm ngọc Linh ngày càng tăng cao với mức giá từ 30 triệu đến hàng trăm triệu tùy theo độ tuổi của Sâm. Với lợi nhuận cao nên người người đổ xô nhau đi săn tìm Sâm Ngọc Linh làm cho Sâm Ngọc Linh tự nhiên Kon Tum đang rơi vào tình trạng khan hiếm và có khả năng tuyệt chủng.

Trước tình hình này đòi hỏi con người phải có hướng đi mới, phải nghiên cứu và tiến hành trồng Sâm Ngọc Linh và bảo tồn nguồn thảo dược đáng quý của dân tộc ta, đồng thời để đáp ứng nhu cầu chữa trị. Tuy nhiên do đặc điểm kì lạ, điều kiện sinh hóa khác biệt, nên để trồng Sâm Ngọc Linh đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để mang lại những củ Sâm chất lượng nhất không khác Sâm Ngọc Lỉnh rừng, Sâm Ngọc Linh tự nhiên. Trong bài Viết hôm nay, Bảo Kim Long chia sẽ cho các bạn về quy trình Kỹ thuật trồng Sâm Ngọc Linh hiệu quả mà chắc hẳn nhiều bạn đang cần:

Kỹ thuật trồng Sâm Ngọc Linh

Kỹ thuật trồng sâm Ngọc Linh khá phức tạp không nhưng những loại cây khác. Toàn bộ quy trình trồng sâm Ngọc Linh này chỉ mất khoảng 10-20 ngày, nhưng phải mất khoảng 6 năm trở lên mới được thu hoạch. Với những khó khăn trước mắc về điều kiện khí hậu, lựa chọn độ cao từ 1700m cách so với mặt nước biển... chỉ có ở núi Ngọc Linh mới đáp ứng được yêu cầu để Sâm ngọc Linh sinh trưởng và phát triển.

Kỹ thuật trồng Sâm Ngọc Linh hiệu quả

Dù rất khó khăn để trồng Sâm Ngọc Linh nhưng chưa bao giờ con người nản chí. Vẫn luôn cố gắng để tạo ra những cây sâm ngọc linh  cung ứng ra thị trường trong và ngoài nước. Kỹ thuật trồng Sâm Ngoc Linh như sau

+ Lựa chọn đất có độ cao trên 1700m, bằng phẳng, thoát nước tốt, cuốc ải phơi đất. Cải tạo đất nhặt sạch cỏ dại, phân luống rộng 120cm, luống dài khoảng 4m, vét luống cao 30-35cm, rãnh luống 30cm.

+ Tạo Mái che để bảo vệ Sâm Ngọc Linh, được làm nhà bằng lưới nilon đen với khung bằng gỗ, rào kín xung quanh.

+ Phân bón: 5 tấn phân gà dùng để bón lót, 30kg đạm + 20kg lân + 20kg kali chia đều từ năm thứ nhất đến năm thứ 4.


+ Số lượng cây giống cho 1 ha sản xuất trồng 165.000 cây với mật độ 20x30cm . Cây giống phải đạt các tiêu chuẩn giống cơ sở.

+ Trồng cây trên nền phân gà đã đổ trong hố sâu 5-7cm, ấn chặt gốc, vun một lớp đất mỏng kín hố, không để hố ứ đọng nước sẽ làm thối củ.

+ Cây giống đánh lên khỏi vườn ươm không được làm đứt củ giống, phân loại to nhỏ theo kích thước củ giống để đưa vào trồng đồng đều theo từng loại.

+ Phải chú trọng giữ ẩm cho cây bằng cách Làm rãnh thoát nước ngoài ruộng trồng, không được để nước mưa tràn qua ruộng sâm. Khi trời mưa phải tháo nước triệt để tránh thối củ.

+ Nếu cỏ lên phải nhổ bằng tay và vét rãnh luống, tháng 3 cho sâm nhú mầm, tháng 4-5 đảm bảo tưới giữ ẩm, tránh nắng hạn.

+ Trước tháng 6 làm vệ sinh vườn, vét rãnh luống, khơi thông hệ thống thoát nước, kiểm tra củng cố nhà mái che.

+ Cuối mùa mưa bón phân quanh gốc, vét rãnh luống, nhặt cỏ dại cho sâm ngủ đông. Đồng thời phải quan sát để có biện pháp diệt trừ sâu hại hợp lý.

 Sau khoảng 4 năm là có thể thu hoạch sâm Ngọc Linh. Thời gian thu hoạch củ sâm hiệu quả nhất là vào khoảng tháng 11 hoặc tháng 12 khi sâm bắt đầu bước vào kỳ ngủ đông.

Nếu bạn muốn mua hạt giống Sâm Ngọc Linh Kon Tum chất lượng hay có bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ Bảo Kim Long để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tình.

Điện thoại tư vấn khách hàng: 0938 303 734


Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP