Các món ăn tốt cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Sâm Ngọc Linh được xem là thảo dược quý hiếm của nước ta nó có tác dụng điều trị bách bệnh. Từ Sâm Ngọc Linh có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như pha trà, ngâm mật ong, ngâm rượu,...Không chỉ vậy, Sâm Ngọc Linh còn có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon bổ dưỡng cho cơ thể mà bạn có thể dễ dàng chế biến. Dưới đây là một số Món ăn tốt cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh mà bạn có thể tham khảo:

Sâm Ngọc Linh hầm sườn heo thuốc Bắc

Để nấu món Sâm Ngọc Linh hầm thuốc Bắc nguyên liệu chính được chuẩn bị là 2,5g Sâm Ngọc Linh, 500g Sườn Non. 5 cái chân gà, 25g bạch quả, 15 hạt kỷ tử, 5 lát hoài sơn, 3 lát Bắc Kỳ, 2 lít nước dùng và gia vị.
Các món ăn tốt cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh
Để chế biến Sâm Ngọc Linh hầm thuốc Bắc, trước tiên cho Sâm ngọc Linh, Chân gà và các nguyên liệu còn lại vào nồi, đổ nước và hầm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sườn heo rửa sạch, chần qua nước sôi, vớt ra và cho vào nồi thuốc bắc đang hầm trên bếp. Đun lửa thật nhỏ cho đến khi sườn đủ mềm, nêm gia vị vừa ăn và múc ra dùng. Bạn có thể sử dụng chung với cơm nóng tùy theo khẩu vị của từng người.

Sâm ngọc linh nấu thịt gà

Nguyên liệu chính: 3g sâm Ngọc Linh, 5 cái đùi gà, 10g thịt nạt dăm, nấm tuyết ¼ cái 5g thục địa, 15 hạt kỳ tử, 2 lít nước, gia vị nấu.

Các món ăn tốt cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh

Cách chế biến: Trước tiên làm sạch gà và thịt nạt sau đó cho vào nồi đổ ngập nước và cho Sâm Ngọc Linh vào sau đó bật bếp đun khoảng 30 phút. Vớt gà ra để riêng và tiếp tục đun thêm 1 giờ nữa thịt nạt và Sâm Ngọc Linh ra hết chất dinh dưỡng. Tiếp tục cho thêm thục địa vào nấu thêm 30 phút nữa. Cuối cùng cho gà và kỳ tử vào nấu 30 phút, thêm nấm tuyết và đun sôi lại nêm nếm gia vị và dùng.
Món gà hầm Sâm Ngọc Linh sẽ ngon hơn khi bạn ăn nóng với cơm hoặc thêm nước tương cho đậm đà tùy theo khẩu vị của mỗi người. Mỗi tuần bạn có thể ăn 1 -2 lần để nâng cao thể lực, tri thức

Sâm Ngọc Linh nấu cháo

Sâm Ngọc Linh nấu cháo là món ăn rất bổ dưỡng và ngon miệng giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm đầm ấm và ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó còn có tác dụng trong việc điều trị bệnh cao huyết áp, bệnh về gan cũng như ngăn chặn tế bào ung thư cực kỳ hiệu quả. Cách chế biến vô cùng đơn giản.

Các món ăn tốt cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh

Chuần bị: 3g Sâm ngọc linh, 1 lạng gạo tẻ và đường phèn

Cách chế biến:

Sâm ngọc Linh tán thành bột hoặc để lát, gạo vo sạch cho vào nồi thêm nước và hầm nhừ.Dung thêm đường phèn thành đường đặc và cho vào cháo nhiều hay ít theo hẩu vị của bạn là có thể dùng được
Đặc biệt món ăn này rất phù hợp cao người già, trẻ nhỏ người ốm phục hồi sức khỏe tốt.

Sâm Ngọc Linh nấu chè hạt sen

Nguyên liệu : 3g sâm Ngọc Linh, 30 hạt sen, ít đường phèn

Các món ăn tốt cho sức khỏe từ Sâm Ngọc Linh

Cách chế biến : Thái Sâm ngọc Linh thành từng lát mỏng bỏ vào một cái bát nhỏ hấp cho mềm,. Hạt sen ngâm cùng với sâm Ngọc Linh rồi thêm đường phèn vào, đậy kín hấp cách  thủy trong khoảng 1 giờ, sau đó mang ra dùng cả nước và cái. Bạn có thể để lạnh nếu thích.

Món Chè sen Sâm Ngọc Linh này giúp giải khát rất tốt vào những ngày nắng nóng, khô hanh. Chè sen sâm ngọc linh bổ dưỡng, giúp cho hệ thần kinh hoạt động hiệu quả, giảm mệt mỏi, căng thẳng.
Hi vọng trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những linh nghiệm trong việc chế biến món ăn cho cả gia đình. Chế biến sâm ngọc linh thành các món ăn không những ngon mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe

Nếu bạn đang cần mua Sâm Ngọc Linh Kon Tum có thể liên hệ với Bảo Kim Long qua hotline 0938.30.37.34 để mua hàng được nhanh nhất nhé. Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ bạn tốt nhất.
Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP