Nấm Chaga vinh danh Vua thực vật

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Nấm Chaga vinh danh Vua thực vật


Vua thực vật - biệt danh người Trung Quốc dành cho nấm Chaga

Bạn có biết nấm Chaga có một tên gọi khá cao quý, đó chính là cái tên "Vua thực vật", đây là biệt danh mà người Trung Quốc đặc biệt ưu ái dành cho loại nấm quý này, ngoài ra người Trung Quốc cũng ví von nấm Chaga là "Linh chi Hoàng Đế". Vậy có phải là vì nấm Chaga quý, vì nấm Chaga có nhiều công dụng hỗ trợ bệnh, vì nấm Chaga có lợi siêu tốt đối với sức khỏe con người nên mới được phong danh là "Vua thực vật" như thế?

Vâng! Đó là điều hoàn toàn chính xác và không thể không đồng tình. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia nước ngoài cho rằng hiện tại trên thế giới có khá ít loài thực vật nào có thể thay thế vị trí và tính năng dưỡng chất của loài nấm Chaga này.

Nấm Chaga vinh danh Vua thực vật quả là một điều đáng để tự hào đúng không nào? Không những hỗ trợ sức khỏe, năng lượng dồi dào tại Nga mà từ lâu loại nấm quý này đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam cũng là một trong số nơi rất ưa chuộng loại nấm này.

Nấm Chaga hiện tại được tìm thấy tại Nga và các nơi khác như Hàn Quốc, Đông và Bắc Âu, khu vực phía bắc của Hoa Kỳ, trong núi Bắc Carolina và ở Canada.


Nấm Chaga vinh danh Vua thực vật
Nấm Chaga vinh danh Vua thực vật

Vua thực vật nấm Chaga chữa được bệnh gì?

Tính tới thời điểm hiện tại thì các chuyên gia đã phát hiện nấm Chaga hỗ trợ, phòng chống và điều trị nhiều căn bệnh như: 

  • Kéo dài cuộc sống của người bệnh nhân, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật
  • Tiêu diệt và ức chế các virut gây
  • Lọc máu hiệu quả
  • Điều hòa huyết áp đối với những người hay bị chứng huyết áp cao
  • Giảm đau nhức tại các khớp xương như cột sống, xương cổ hay tại các khớp chân tay
  • Phòng ngừa, ngăn chặn bệnh dị ứng vỏ não
  • Hỗ trợ và điều trị các bệnh cho các cơ quan bên trong cơ thể như: viêm gan, viêm phế quản, viêm loét dạ dày, tá tràng,…
  • Giảm stress căng thẳng với những người hay phải làm việc đêm, áp lực công việc quá cao
  • Giảm thiểu và điều trị các bệnh về tiêu hóa
  • Điều hòa đường huyết cho người bị tiểu đường

Hình dung và mô tả về nấm Chaga

Nấm Chaga là tên gọi phổ biến nhất tại Việt Nam, tuy nhiên tại các quốc gia khác thì nấm Chaga còn có những cái tên như: Pilat, Inonotus obliquus, Tsjaa-Ga, Clinker Polypore, Cinder Conk, Black Mass, Birch Canker Polypore, Kreftkjuke, Cancer Polypore,  Pakurikääpä, Wart Polypore, Sterile Conk Trunk Rot Of Birch, Carie Blanche Spongieuse De Bouleau, Schiefer Schillerporling, Berkenweerschijnzwam, Birch Glow Mushroom, Tinder Fungus, True Tinder Fungus và Kabanoanatake.

Nấm Chaga thân cứng, trông như 1 khúc gỗ cháy xém, có màu đen bên ngoài, bên trong có màu vàng cà phê. Nấm Chaga sống ký sinh trên thân cây Bạch Dương và một số loại cây khác như du, trăn,... phần lớn người ta thường ưa chuộng dùng nấm Chaga có xuất xứ tại Siberia nước Nga.

Nấm Chaga còn được phong danh hiệu gì?

Nấm Chaga vinh danh Vua thực vật, bên cạnh đó nó còn được biết đến với những "biệt danh" oai hùng khác như "Món quà của mẹ thiên nhiên", "Nấm của sự bất tử""Kim cương của rừng xanh",... tất cả điều này cho thấy độ hiếm hoi và trị giá của loài nấm này.
Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP