Phân biệt nấm Chaga và cách bảo quản nấm

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Nấm chaga là loại nấm quý có giá trị kinh tế cao, lại tốt cho sức khỏe con người. Với những tác dụng thần kỳ nên ngày nay nhu cầu sử dụng nấm Chaga ngày một tăng cao. Nắm được tình hình đó, nhiều kẻ gian đã lợi dụng và tung ra thị trường nhiều loại nấm chaga kém chất lượng để mang lại lợi nhuận cho minh. Hiểu được điều đó, nhằm giúp cho mọi người tránh mua những loại nấm Chaga kém chất lượng, trong bài viết này Bảo Kim Long sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt nấm chaga thật và nấm chaga giả để bạn có thêm thông tin thiết thực tránh bị lừa khi mua nấm Chaga.

 Phân biệt nấm Chaga và cách bảo quản nấm


Cách phân biệt nấm Chaga


Để phân biệt được nấm chaga thật và nấm Chaga giả trước tiên bạn dựa vào ngoại hình của nấm, đói với nấm chaga Nga có ngoại hình khá đặc biệt mà bạn cần biết như sau:

+ Bên ngoài có màu đen sần sùi, cứng, giống như vỏ cây cháy xém, phần ngoài này, Bên trong có màu nâu gỗ, giống với thân cây.

+ Nấm khô, sống ký sinh trên thân cây bạch dương ở xứ lạnh.

+ Nấm Chaga tốt nhất có xuất xứ tại Nga, đặc biệt là vùng Siberia của Nga có giá trị tốt nhất.

>> Trên đây là một trong những tiêu chí cơ bản hàng đầu để bạn tham khảo và lựa chọn những loại nấm Chaga tốt nhất nhất

Qua nhiều quá trình nghiên cứu và đã chứng minh nấm chaga tự nhiên có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với nấm chaga nuôi trồng. Bởi trong nấm chaga tự nhiên có những hợp chất rất quý hiếm những chất này có công dụng phòng tránh, điều trị các bệnh ung thư, kháng virus rất hữu ích tới cơ thể.Vì thế người ta thường ví Nấm chaga hoang dã như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Trong khi đó nấm Chaga nuôi trồng không có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế bằng. Vì thế, để phân biệt nấm chaga tự nhiên và nấm chaga nuôi trồng không quá khó.

+ Nấm chaga tự nhiên, phần vỏ màu đen và thịt nấm sẽ dày, cứng, có màu đậm.

+ Ngược lại, nấm nuôi trồng thì phần thịt nấm sẽ mềm hơn, xốp hơn và màu nhạt. Khi mua cũng đặc biệt lưu ý, phần gốc nấm không có nhiều giá trị, nên đặc biệt tránh mua phần này.

Các bảo quản nấm Chaga

 Phân biệt nấm Chaga và cách bảo quản nấm

Khi có nhu cầu mua nấm Chaga thì bạn có thể mua nấm nguyên khối hay mua nấm thành dạng bột

+ Nếu mua nấm Nguyên khối thì bạn có thể mang về thái lát mỏng, bỏ vào đun trong ấm thuốc khoảng 2 tiếng, mỗi lần chỉ cần khoảng 9 lát nhỏ, đun trong khoang 5 lần nước thì đổ bã. Nước có thể dùng thay nước lọc hàng ngày, có thể cất giữ trong tủ lạnh để uống dần.

+ Còn đối với nấm thành dạng bột, mỗi lần dùng có thể sử dụng một muỗng nhỏ bột nấm, hãm với khoảng 1-1,5 lít nước sôi trong nửa tiếng, cũng dùng thay thế nước uống hàng ngày.

Các bạn cần lưu ý khi dùng nấm Chaga: thời điểm thích hợp nhất để cơ thể hấp thu các dưỡng chất của nấm là trước các bữa ăn khoảng 30 phút.

Trên đây là một vài những chia sẻ về cách phân biệt nấm chaga và cách bảo quản nấm hiệu quả nhất. Chúng tôi mong rằng sẽ giúp một phần nào đó trong quá trình chọn lựa nấm của bạn.

Để mua nấm bạn có thể kiên hệ: 0988 273 473




Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP