Cách nấu ăn cho người bệnh ung thư tốt nhất

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Người bị bệnh ung thư có sức đề kháng kém rất nhiều so với người bình thường nên nhu cầu cung cấp dinh dưỡng cao để có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Chính vì thế trong bài viết hôm nay Bảo Kim Long xin chia sẽ đến các bạn cách nấu ăn cho người bị bệnh ung thư. Đặc biệt cách chế biến nấm Chaga có giá trị dinh dưỡng cao nhất cho người bị bênh ung thư.

Cách nấu ăn cho người bệnh ung thư tốt nhất

Trước tiên tăng cường dưỡng chất trong bữa ăn: Chế biến món ăn cần phải tăng cường dưỡng chất trong món ăn như Protein, các loại dầu không bảo hòa như dầu olive, dầu cám gạo, bơ thực vật, sữa đậu nành, phô mai, trứng,...

Người mắc bệnh ung thư thường có sức đề khác kém nên tuyệt đối không được ăn đồ sống, bởi nó có thể làm giảm chức năng dịch của bệnh nhân trong quá trình hóa trị và xạ trị.  Đặc biệt, các bệnh nhân giảm lượng bạch cầu có nguy cơ tăng các bệnh nhiễm trùng. Chính vì thế, ăn chín uống sôi là tốt nhất cho người mắc bệnh ung thư.

Một vấn về mà bạn cần phải lưu ý khi nấu cho người mắc bệnh ung thư là nên lựa chọn thực phẩm dễ nhai nuốt. Bởi khi trong quá trình xạ trị người bệnh thường bị loét miệng và đâu họng nên bữa ăn chính phải những thực phẩm mịn như cháo với thịt băm/cắt nhỏ, súp, mì… hoặc ninh thật mềm.

 Lưu ý: nên hạn chế ăn thực phẩm nhiều gia vị.

Một số bệnh nhân trải qua quá trình hóa trị, xạ trị có thể nhạy cảm hơn với mùi vị thức ăn dẫn tới dễ nôn ói. Nên khi nấu ăn cho bệnh nhân bạn nên thêm các loại thảo mộc, gia vị để tăng hương vị các món ăn, kích thích sự thèm ăn của bệnh nhân như tỏi, tiêu, vỏ chanh, húng quế…

Ăn bữa nhỏ, nhiều lần trong ngày

Tránh dùng thực phẩm và đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh, có thể gây tổn thương miệng

Với  cách nấu ăn như vậy sẽ hỗ trợ tốt vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư.

Ngoài ra, bạn nên cho bệnh nhân sử dụng nam Chaga pha trà thay nước hằng ngày để hỗ trợ quá trình hoa trị và xạ trị bệnh ung thư hiệu quả. Nấm chaga được mọi người ví như một chiếc phao cứu sinh đối với bệnh nhân ung thư. Bởi nó có tính kháng viêm chống ung thư cực mạnh, đồng thời nấm chaga còn có thể khiến hệ miễn dịch của người bệnh ung thư bị suy giảm, chống suy nhược, chống mệt mỏi.

Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP