Thời điểm thu hoạch nấm chaga thích hợp nhất là lúc nào?

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Nam Chaga là loại nấm quý hiếm có công dụng vô cùng tuyệt vời được đông đảo khách hàng trong nước và thế giới biết đến và sử dụng ngày càng rộng rãi hơn. Với mong muốn có thể làm giàu từ Nấm Chaga nhiều người đã đổ xô đi tìm nấm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được thời điểm thu hoạch nấm Chaga thích hợp nhất là lúc nào? Bởi việc thu hoạch nấm đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của nấm.

Thời điểm thu hoạch nấm chaga thích hợp nhất là lúc nào?


Hiện nay có 2 loại nấm Chaga được biết đến là Nấm Chaga tự nhiên và nấm Chaga nhân tạo. Tùy vào từng loại nấm mà có thời điểm thu hoạch khác nhau.

+ Nấm chaga tự nhiên có thời gian sinh trưởng lâu hơn kéo dài từ 20 đến 30 năm mới tổng hợp được đầy đủ những dưỡng chất quý hiếm.
+ Trong khi đó Nấm Chaga nhân tạo do chính tay con người chăm sóc chỉ có thời gian sinh trưởng từ 2 đến 3 năm là có thể thu hoạch.

>> Chính vì thế mà giá trị dinh dưỡng có trong nấm Chaga hoan dã, đặc biệt nấm Chaga Nga luôn tốt nhất có thể chữa được rất nhiều bệnh khác nhau

Thu hoạch Nấm Chaga ở đâu?


Nấm Chaga thường mọc ở những vùng có thời tiết lạnh nhiệt độ từ -45oC như Bắc Cực, Triều Tiên, Nhật Bản, Canada, Trung Quốc,... Tuy nhiên nhiên mọc chủ yếu ở vùng Siberia nước Nga, nấm Chaga mọc ở đây có giá trịnh dinh dưỡng cao nhất, vì có nhiều dưỡng chất nhất.

Nấm Chaga ký sinh chủ yếu trên thân cây bạch dương để phát triển cho đến khi trưởng thành hút chất dinh dưỡng của cây chủ. Để không làm ảnh hưởng sự phát triển của cây chủ thì bạn phải thu hoach nấm Chaga thật khéo léo không tác động đến thân cây.

Thời điểm thích hợp để thu hoạch nấm Chaga


Thời điểm tốt nhất để thu hoạch nấm chaga là vào mùa thu và đông. Tốt nhất là trong khoảng mùa đông, đợi cho tới có 20h đêm nhiệt độ xuống còn 5oC hoặc thấp hơn. Đó là thời điểm nhựa của những cây bạch dương “ngủ đông” nên những nấm cây bạch dương hấp thụ được hết những giá trị dinh dưỡng tốt nhất trên thân cây chủ.

Việc thu hoạch có thể được tiến hành trong khoảng thời gian mùa thu và đông cho tới khi nhựa cây bạch dương bắt đầu chảy, hoặc mùa hè tới. Nếu thu hoạch nấm nằm ngoài khoảng thời gian trên, nấm sẽ giảm giá trị dinh dưỡng, bởi lúc này thành phần trong nấm Chaga là nước chiếm tới 80%.

>> Để nấm Chaga có thể phát huy hết công dụng của Nấm Chaga cũng như các dưỡng chất quý hiếm có trong nấm chaga thì điều quan trọng phải lựa chọn thời điểm thu hoạch chính xác nhất.

Quý khách lưu ý khi thu hoạch nấm chaga


+ Không phải nấm Chaga ở bất cứ cây nào cũng tốt, Vì khi nấm chaga ký sinh trên cây chủ, sẽ tới thời điểm cây chủ đó chết đi vì những dưỡng chất của chúng bị nấm chaga hút hết. Do đó, khi thu hoạch, người ta sẽ tránh những cây nấm ở những cây đã chết.

Nếu như muốn nấm tiếp tục phát triển sau khi thu hoạch thì nên để lại 15 đến 20% cá thể nấm để chúng tiếp tục lặp lại quá trình phát triển trong những năm tiếp theo.

Để được hiểu rõ hơn bạn hãy liên hệ 0938 30 37 34
Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP