Cách phân biệt Sâm Ngọc Linh Thật và Sâm Ngọc Linh giả

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Sâm Ngọc Linh Việt Nam là loại thảo dược quý hiếm trên thế giới và đang được rất nhiều khách hàng săn lùng. Cũng chính vì nhu cầu của con người ngày càng tăng cao nên nhiều thương gia hám tài đã lợi dụng điều này làm nên nhiều Sâm Ngọc Linh giả lừa bịt người tiêu dùng. Điều này đã làm  khách hàng phân vân không biết chọn nơi nào mua để đảm bảo uy tín những loại Sâm ngọc Linh chất lượng nhất. Bởi nếu mua phải Sâm ngọc Linh giả không những mất tiền mà còn rướt thêm bệnh vào người.
Hiểu được điều đó Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum, thương hiệu Bảo Kim Long xin giới thiệu đến các bạn những Cách nhận biết Ngọc Linh Thật và Sâm Ngọc Linh Giả giúp bạn một phần nào đó kinh nghiệm trong quá trình mua sâm.

Cách phân biệt Sâm Ngọc Linh Thật và Sâm Ngọc Linh giả


Dấu hiệu nhận biết Sâm Ngọc Linh thật

+ Sâm Ngọc Linh thật hay còn gọi Sâm Ngọc Linh tự nhiên có nhiều mắt và các mắt lõm vào thân sắp xếp so le nhau. Hoa sâm có màu trắng và khi chín quả màu đỏ có chấm đen nhỏ.

+ Dùng dao cắt thân thành lát mỏng và quan sát thì thấy củ có màu vàng nhạt và phần thân hơi tím

+ Một đặt điểm nhận dạng mà chỉ có Sâm Ngọc Linh thật mới có đó là mùi thơm nồng đặc trưng của sâm

+ Bỏ Sâm thật mỏng và nhẵ còn Sâm giả vỏ dày, sần sùi giống màu da tê giác.

+ Sâm Ngọc Linh trồng có hình dạng khác so với Sâm ngọc Linh rừng. Kích thước cũng như hình dáng loại sâm trồng này rất điều nhau. Xung quanh sâm trồng có nốt sẹo, rễ nhiều và phồng lên và ít mắc. Nhưng ngược lại Sâm tự nhiên thần phân nhỏ hơn phần củ nhưng rất ít rễ.

Dấu hiệu nhận biết Sâm Ngọc Linh giả

Sâm Ngọc Linh giả được người ta lựa chọn những loại củ có hình dáng rất giống Sâm tự nhiên như Củ ráy, cây tam thất,...Nhưng có một đặt điểm mà các loại sâm giả này giống nhau đó là có hình dáng dài loằng ngoằng.

** Sâm giả được làm từ cây Tam Thất 

Cách phân biệt Sâm Ngọc Linh Thật và Sâm Ngọc Linh giả

Cây tam thất hoang trông rất giống sâm Ngọc Linh nên người ta thường dùng loại này để làm giả. Trên thân Tam thất có nhiều mắt hơn Sâm Ngọc linh nhưng để che mắt người tiêu dùng thỉ người bán lấy về và bẻ hết các mắt, để lại một nhánh giống Sâm thật. Tuy nhiên tam thất không có củ chính như Sâm Ngọc Linh, nếu có thì cũng rất nhỏ và rất ít rể con bám quanh củ.

+ Màu lõi của tam thất rất đa dạng được chi làm 5 loại: trắng – đỏ tía – xanh – vàng – xám ghi. Tuy nhiên chỉ có màu vàng và xám ghi là không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Còn các loại khác ăn phải sẽ gây ngứa phồng khoang miệng, nóng rát cổ có thể dẫn đến chết người. Vì của tâm thất rất đắng, cứng nhiều sơ không giống sâm ngọc linh.

**  Sâm ngọc linh giả được làm từ củ ráy

Cách phân biệt Sâm Ngọc Linh Thật và Sâm Ngọc Linh giả

Cây ráy là loại cây thường mọc ở vùng núi, nhiều nhất là ở tây nguyên nước ta. Chắc hẳn nhiều bạn biết đến loại cây này, bởi hình dáng của nó trông rất giống khoai môn có phần rễ củ dài và nhiều đốt ngắn. Đây cũng chính là phầ được làm giả Sâm ngọc linh.

+ Củ ráy có chất bột và rất ngứa, nếu vô tình ăn phả thì sẽ khiến bạn ngứa ngấy khó chịu trong khoang miệng.

+ Để chế biến củ ráy thành Sâm Ngọc Linh giả trước tiên người bán sẽ lấy rửa sạch, luộc nhiều lần nước cho bớt chất ngứa và  độc. Sau đó, đem phơi nắng cho ráo nước và bỏ củ ráy vào dung dịch corticoid đậm đặc để qua đêm, hôm sau lại đem phơi dưới nắng. Tiếp đó củ gáy được ngâm vào thứ nước hồng đẳng sâm. Ngâm và phơi một tuần thì sẽ thành Sâm Ngọc Linh giả.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều Sâm Ngọc Linh giả lẫn lộn với Sâm ngọc Linh thật. Nếu bạn là người mua hàng mà không có kỹ năng phân biệt thì sẽ khó có thể nhìn ra. Vì thế chúng tôi khuyên bạn trước khi đi mua nên lựa chọn những địa điểm uy tín chất lượng và có tên tuổi trển thị trường để an tâm hơn nhứ. Và Bảo Kim Long chính là một trong những lựa chọn đúng đắng cho bạn.

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ: 0938 30 37 34

Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP