Tại Sao Sâm Ngọc Linh tự nhiên giá cao hơn Sâm ngọc trồng

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Sâm Ngọc Linh Việt Nam được chia ra làm 2 loại Sâm ngọc Linh tự nhiên và Sâm Ngọc Linh trồng. Tuy nhiên trong đó giá sâm ngọc Linh tự nhiên luôn có mức giá cao hơn Sâm ngọc Linh trồng. Vì sao giá lại chênh lệch như vậy thì trong bài biết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu tính chất của từng loại sâm để có câu trả lời hài lòng nhất nhé.

Tại Sao Sâm Ngọc Linh tự nhiên giá cao hơn Sâm ngọc trồng


Như bạn đã biết, loài sâm ngọc linh được sếp vào thứ hạng đầu tiên trong 20 loại sâm trên thế giới là nhờ thành phần dưỡng chất saponin có trong Sâm nhiều hơn rất nhiều so với các loại sâm khác . Chính vì thế mà loài sâm này  có thể hỗ trợ chữa được bách bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Và đó cũng là lý do vì sao Sâm Ngọc Linh lại quý giá đến như vậy.


Sâm Ngọc Linh tự nhiên


Sâm Ngọc Linh tự nhiên sinh trưởng và phất triển trong môi trường ở độ cao trên 1500m so với mực nước biển cùng những nét đặc thù như lớp đất vàng đỏ trên đá granit dày trên 50cm và độ mùn từ lớp thực vật vô cùng tơi xốp… tạo nên tính độc đáo về môi trường sinh trưởng của loài sâm tự nhiên này. Cũng chính những đặc điểm độc đáo này mà sâm Ngọc Linh hình thành các thành phàn có hàm lượng hoạt chất ginsenosides RB cao gấp 70 lần các loại khác và có ý nghĩa vô cùng lớn trong ngành y học nước nhà.



Trong đó,Thành phần hóa học saponin có trong Sâm Ngọc Linh tự nhiên cao gấp 2 đến 3 lần so với nhân sâm Hàn Quốc, Sâm Trung Quốc, Sâm Nhật Bản với 52 saponin. Vì thế, tác dụng của Sâm ngọc Linh tự nhiên đối với sức khỏe là vô cùng tuyệt vời mà không có loại sâm nào có thể so sánh được. Ngày nay giá Sâm Ngọc Linh tự nhiên rất đắc có củ lên đến hàng trăm, hàng tỷ đồng.

 Sâm Ngọc Linh có giá đắt phần chính là do sự quý hiếm,. Bởi với sự khai thác bừa bãi của con người  nên ngày nay Sâm Ngọc Linh không mọc tràng lang nữa mà để đảo được củ Sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên bạn phải mất rất nhiều năm mới có thể tìm được một củ sâm có niên đại hàng chục hoặc hàng trăm năm tuổi từ núi rừng Ngọc Linh. Việc tìm sâm Ngọc Linh rất cực khổ, người tìm sâm phải “ vượt đèo lội suối”, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng mới tìm được củ sâm quý như vậy.

Vì thế,giá sâm Ngọc Linh tự nhiên siêu đắt, thậm chí có giá bạc tỷ cũng không phải là điều quá ngạc nhiên đối với những người có thú chơi sâm hay mua sâm Ngọc Linh về dùng, biếu tặng cho cấp trên.


Sâm Ngọc Linh Trồng


Trước tình hình khai thác sâm Ngọc Linh bừa bãi của con người nên Sâm Ngọc Linh tự nhiên đang ngày càng cạn và có nguy cơ tuyệt chủng. Trước tình hình đó, để tuy trì nòi giống nước ta tiếng hành quy hoạt và Trồng Sâm Ngọc Linh để bảo tồn và duy trì nòi giống.

Tại Sao Sâm Ngọc Linh tự nhiên giá cao hơn Sâm ngọc trồng


Giá sâm Ngọc Linh trồng thường thấp hơn giá sâm Ngọc Linh tự nhiên bởi chất lượng sâm Ngọc Linh trồng tuy chất lượng sâm tốt nhưng không thể so sánh với chất lượng sâm  tự nhiên được. Sâm Ngọc Linh trồng thường có độ tuổi thu hoạch khoảng từ 6 năm trở lên, rất ít có củ sâm hàng trăm tuổi như Sâm tự nhiên.được trồng từ cây giống theo mô hình công nghiệp, phát triển theo hình thức “ trại sâm”,  dưới sự chăm sóc của con người. còn Sâm Ngọc Linh tự nhiên thì được mọi người ví như là món quà quý quá được thiên nhiên bang tặng tại núi Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên phát triển từ nguồn dinh dưỡng tự có của thiên nhiên, không phụ thuộc vào bất kỳ tác động nào của con người thì sâm Ngọc Linh trồng ngược lại nó được chăm sóc rất kĩ lưỡng từ khi trồng đến khi thu hoạch. 

Để trồng được Sâm Ngọc Linh bạn phải nắm rõ kỹ thuât trồng Sâm Ngọc Linh từ lựa chọn giống, đất trồng, nguồn phân bón, chế độ nước và phòng trừ sâu bệnh .... và được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Cũng chính vì vậy mà chất lượng sâm trồng bị giảm thiểu đi khá nhiều nên Tác dụng của sâm Ngọc Linh  đối với sức khỏe cũng từ đó bị giảm đáng kể. 

Từ đó, giá sâm Ngọc Linh trồng chỉ rơi vào khoảng vài chục triệu đồng khi sâm ở độ tuổi từ 7-10 năm tuổi là tối đa trong khi đó Sâm Ngọc Linh hàng trăm triệu đồng có khi lên đến hàng tỷ đồng 1 kg.

Vậy bạn đã biết Tại Sao Sâm Ngọc Linh tự nhiên giá cao hơn Sâm ngọc trồng chưa nào? Vậy làm sao để phân biệt được Sâm ngọc Linh trồng và Sâm Ngọc Linh tự nhiên:

+ Sâm ngọc Linh trồng: củ sâm nhỏ, có hình dáng, màu sắc cong thẳng khác nhau.ít rẻ, màu sắc không giống nhau( tùy vào môi trường sống của từng củ)

+ Sâm Ngọc Linh rồng; Củ rễ xum xuê, củ sâm có màu vàng củ khoai tây là đặc trưng. Đặc biệt dưới một tay chăm sóc của con người nên các củ sâm có kích thước rất điều nhau.

Với bài viết hôm nay chúng tôi mong rằng sẽ giúp cho bạn tiếp thu được một vài kinh nghiệm trong quá trình lựa chọn củ Sâm Ngọc Linh trồng và Sâm Ngọc Linh tự nhiên. Nếu bạn có nhu cầu mua Sâm hay cần tư vấn điều gì có thể liên hệ: 0938 303 734
Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP