Sử dụng Sâm Ngọc Linh như thế nào để hiệu quả nhất?

KHUYẾN MÃI

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Như các bạn đã biết, Sâm Ngọc Linh là một tuyệt phẩm mà thiên nhiên đã ban tặng cho người Việt Nam với những công dụng  về sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Ngày nay Sâm Ngọc Linh đang dần khẳng định được vị thế  hàng đầu của mình trong lòng khách hàng. Tuy nhiên để Sử dụng Sâm Ngọc Linh như thế nào để hiệu quả nhất chắc hẳn nhiều người vẫn chưa nắm được. Trong bài Viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng Sâm Ngọc Linh nhé.

Sử dụng Sâm Ngọc Linh như thế nào để hiệu quả nhất?


Có rất nhiều cách chế biến Sâm Ngọc Linh khác nhau, tùy vào từng cách chế biến mà mang lại những công dụng khác nhau.Dưới đây là những phương pháp chế biến Sâm ngọc Linh đơn giản, để thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng.

** Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu

Trước tiên rửa sạch bụi bẩn bám vào củ sâm, sau đó để nguyên củ Sâm Ngọc Linh tươi cho vào bình thủy sinh đã rửa sạch sẽ và đỗ ngập rươu 40 -50 độ vào theo tỉ lệ 100 g sâm tương ứng với 3 lít rượu. Ngâm từ 3 tháng trở lên là có thể dùng được. Rượu ngâm sâm Ngọc Linh không chỉ là món ngon mà còn là thảo dược bố  cho sức khỏe và cơ thể con người. Cũng chính vì thế mà rượu sâm Ngọc Linh được rất nhiều nam giới ưa chuộng.

** Chế biến thành cao: 


Có nhiều cách chế biến Sâm Ngọc Linh tự nhiên tươi thành cao. Dưới đây là một trong những cách đơn giản nhất đó là kết hợp Sâm Ngọc linh với sữa tươi, lê và mật ong.
Trước tiên Sâm Ngọc Linh rửa sạch đem dã nhuyễn, sau đó sắc lấy nước cốt hòa với ½ ly sữa tươi, 1/3 ly nước lê và mật ong. Tiếp theo, trộn hỗn hợp này lại với nhau và đun trên lửa nhỏ cho đến khi đặc quạnh lại thì tắc bếp và cho vào bình và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát và sử dụng hàng ngày. Mỗi lần dùng khoảng 20g sẽ có công dụng giảm thiểu những chứng như hoa mắt, chóng mặt, hay đổ mồ hôi.

** Tán viên

Sử dụng Sâm Ngọc Linh như thế nào để hiệu quả nhất?

+ Chuẩn bị: 100 g Sâm Ngọc Linh rừng tươi, 100g cam thảo, 100g cam thương, 150g bạch truật đem sấy khô và xay nhuyễn tán mịn.

+ Đem nguyên liệu tán mịn trộn đều với 500g mật ong và vo thành từng viên

+ Với khối lượng được chuẩn bị trên bạn có thể viên thành 6 đến 7 viên và dùng mỗi ngày 1 đến 2 viên.

** Sắc lấy nước

Sử dụng Sâm Ngọc Linh như thế nào để hiệu quả nhất?

Đây là cách được rất nhiều người sử dụng, bởi đơn giản mà lại dễ sử dụng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, cách chế biến này phải sử dụng ngay không được bảo quản lâu dài như các cách chế biến khác.
Cách chế biến: Đem sâm ngọc linh sắc thành lát mỏng hoặc dã nát và đổ nước vào và bắt lên bếp để lửa nhỏ khoảng 30 phút, sau đó sắc lấy nước. Nước sắc sâm Ngọc Linh chắc ra là có thể dùng, nếu khó dùng bạn có thể cho thêm một chút mật ong vào để dễ uống. Bã sạn có thể nhai và nuốt.

** Sâm Ngọc Linh ngâm mật Ong:

Sử dụng Sâm Ngọc Linh như thế nào để hiệu quả nhất?

Chế biến Sâm ngọc Linh ngâm mật ong rất đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng cho người sử dụng. Phương pháp ngâm Sâm Ngọc Linh với mật ong không chỉ giúp bạn bảo quản sâm được hiệu quả hơn mà hơn hết mật ong là nguyên liệu từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe giúp giải độc cũng như cung cấp 1 lượng đường tự nhiên vào cơ thể con người

+ Cách chế biến: Sâm Ngọc Linh thái lát mỏng cho vào bình thủy tinh kín, sau đó đổ ngập mập ong rừng vào. Khi sử dụng lấy 1 lát ngâm tan trong miệng

+ Các bạn lưu ý: những người bị tiểu đường không nên dùng Sâm Ngọc Linh theo cách chế biến này nhé, bởi có thể sẽ tăng lượng đường trong máu.

Trên đây là những cách chế biến Sâm Ngọc Linh cơ bản để loại dược liệu này phát huy hoàn toàn dược tính của nó. Chúng tôi hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng Sâm Ngọc Linh nhé.


Từ khóa:

Không có nhận xét nào:


BACK TO TOP